Theo thỏa thuận, hãng xe Việt sẽ khai thác 150 xưởng dịch vụ thuộc đối tác trong năm 2025, bắt đầu với 40 xưởng trong tháng 4, và tiếp tục mở rộng tại các khu vực trọng điểm như Jakarta, Bali, Java và cả Papua.
Là đối tác dịch vụ ủy quyền chiến lược, PT Oto Klix Indonesia sẽ cung cấp phụ tùng chính hãng, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành theo tiêu chuẩn toàn cầu của VinFast. Hãng xe Việt cũng sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ thuật và tư vấn chuyên môn để đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng bộ trong bối cảnh lượng xe điện tại thị trường này đang gia tăng.
PT Oto Klix hiện vận hành mạng lưới 900 xưởng trên toàn quốc. VinFast đặt mục tiêu khai thác 500 trong số đó để phục vụ khách hàng trong năm nay.
Đại diện PT Oto Klix, ông Martin Suryohusodo, bày tỏ niềm tin vào sự phát triển của VinFast tại Đông Nam Á. Trong khi đó, ông Phạm Sanh Châu – Tổng Giám đốc VinFast châu Á – khẳng định việc hợp tác chiến lược sẽ giúp hãng giữ vững cam kết “xe tốt, giá tốt, hậu mãi cực tốt” tại Indonesia.
Bên cạnh mở rộng sản phẩm từ VF 3 đến VF e34, VinFast còn thúc đẩy hệ sinh thái xanh thông qua các liên minh với GSM (taxi điện) và V-GREEN (trạm sạc), củng cố vị thế tiên phong trong quá trình chuyển đổi sang xe điện tại khu vực.