VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II/2025, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 91,6% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 16.609 tỷ đồng (tương đương 663 triệu USD). Trong quý này, hãng đã bàn giao 35.837 ô tô điện và 69.580 xe máy điện, lần lượt tăng 172% và 432% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bàn giao tổng cộng hơn 186.000 phương tiện, bao gồm 72.167 ô tô và 114.484 xe máy – mức tăng trưởng lần lượt đạt 223% và 447% so với nửa đầu năm ngoái.
Tại Việt Nam, VinFast tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô điện, với các mẫu VF 3, VF 5 và VF 6 nằm trong top 5 xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025. Hơn 70% xe được giao trong bốn quý gần nhất là dành cho khách hàng cá nhân, phản ánh nhu cầu thị trường mạnh mẽ. Ngoài ra, nhà máy mới tại Hà Tĩnh với công suất giai đoạn đầu đạt 200.000 xe/năm đã chính thức đi vào hoạt động, mở rộng năng lực sản xuất trong nước và gia tăng nội địa hóa.
Ở thị trường quốc tế, VinFast đẩy mạnh hiện diện tại Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Mỹ. Tại Ấn Độ, công ty đã khai trương nhà máy rộng 160 ha tại Tamil Nadu, đồng thời mở showroom đầu tiên tại Surat và Chennai, triển khai hợp tác với nhiều đối tác dịch vụ và sạc điện. Tại Indonesia, mẫu VF 7 vừa được ra mắt, trong khi Philippines ghi nhận thị phần 25% xe điện do VinFast cung cấp trong nửa đầu năm.
Tại Mỹ, VinFast chuyển hướng sang mô hình đại lý và khai trương showroom đầu tiên tại California. Công ty đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số xe bàn giao trong năm 2025, tiếp tục mở rộng sang các thị trường trọng điểm như châu Âu, Trung Đông, đồng thời củng cố lợi thế quy mô và tối ưu hóa chi phí để cải thiện hiệu quả kinh doanh.