Apple TV+ tuy nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng nội dung, nhưng thực tế vẫn chưa tạo được ấn tượng lớn trong thị trường dịch vụ streaming. Theo một báo cáo mới nhất từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), nền tảng này vẫn là lựa chọn ít được ưa chuộng nhất, ngay cả với nhóm người dùng trung thành của Apple.
CIRP đã thực hiện một khảo sát nhóm người trưởng thành ở Hoa Kỳ, những người đã mua các sản phẩm Apple như iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch trong vòng 3 tháng gần đây. Trong số liệu thu thập được, Apple TV+ đứng thứ 7 trong số 8 nền tảng streaming lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Kết quả cho thấy Netflix vẫn dẫn đầu với tỷ lệ 76% người khảo sát lựa chọn, theo sau là Hulu và Amazon Prime Video với 61% và 60%. Disney+ đứng vị thứ 4 với 48%, trong khi Peacock và Paramount+ đều nhỉnh hơn Apple TV+ với cùng mức 35%. Apple TV+ chỉ đạt 32%, cao hơn Max với 26%.
Nhiều yếu tố đã ảnh hưởng vào việc Apple TV+ chưa thực sự nổi bật trong lòng khán giả. Báo cáo cho biết, nhiều người sử dụng Apple One đã bao gồm Apple TV+, nhưng chưa chắc họ sử dụng dịch vụ này thường xuyên. Hiện tượng “xem theo mùa” đang trở thành thách thức lớn, khi người dùng chỉ đăng ký khi có nội dung mới hấp dẫn và huỷ sau khi đã xem xong. Trong khi đó, Netflix duy trì được vị trí nhờ danh mục nội dung phong phú theo mỗi mùa.
Dữ liệu của CIRP cũng gợi ý rằng sự kết hợp Apple TV+ và các ứng dụng khác như Apple Music có thể không tăng được độ tương tác với nội dung. Tương tự, Amazon Prime Video cũng được bao gồm trong gói Amazon Prime, nhưng nhiều người chỉ quan tâm đến các lợi ích khác như giao hàng nhanh.
Thách thức lớn nhất với Apple TV+ đến từ việc duy trì lượng khách hàng. Trong khi Netflix dựa vào danh mục khổng lồ để thu hút người xem, Apple TV+ tập trung vào “chất lượng thay vì số lượng.” Tuy nhiên, điều này dẫn đến việc khách hàng dễ bỏ qua dịch vụ khi thiếu nội dung mới thường xuyên.
Dù doanh thu dịch vụ của Apple đã đạt mức 24,97 tỷ USD trong quý vừa qua, phần lớn doanh thu này đến từ các dịch vụ khác như App Store và thoả thuận với Google. Apple TV+ vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong danh mục dịch vụ của hãng, đây sẽ là lĩnh vực Apple cần tăng cường để cạnh tranh hiệu quả hơn trong tương lai.