Với sự ra mắt của Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào nhóm rất ít quốc gia có khả năng chế tạo xe nguyên thủ chống đạn – nơi vốn chỉ có Mỹ, Nga, Pháp hay vài cường quốc ô tô khác tham gia.
Trên thế giới, các dòng xe nguyên thủ như The Beast 2.0 (Mỹ), Aurus Senat (Nga) hay DS No8 (Pháp) đều được phát triển nội địa, tích hợp khả năng chống đạn, hệ thống an ninh tối mật và hàng loạt tiện ích xa xỉ. Đây là những “pháo đài di động” dành riêng cho nguyên thủ quốc gia, không sản xuất đại trà và mang tính biểu tượng công nghệ của mỗi nước.

Xe đạt tiêu chuẩn bảo vệ cao, chống được đạn NATO Ball M80 và lựu đạn DM51, sử dụng lốp run-flat cho phép chạy thêm 80 -100 km khi bị xịt. Hệ thống cấp oxy, cứu hỏa tích hợp và điện thoại vệ tinh mang lại mức an toàn tương đương các mẫu Mỹ và Nga. Đáng chú ý, Lạc Hồng 900 LX dùng hệ truyền động thuần điện, hiếm thấy trong phân khúc xe nguyên thủ, với công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, phù hợp trọng lượng hơn 5 tấn.
Nội thất xe thể hiện chuẩn xa xỉ quốc gia: gỗ Golden Nanmu, da Nappa, các chi tiết mạ vàng, khoang nguyên thủ riêng tư với kính cách âm và hệ thống điện đàm hiện đại.
Sự xuất hiện của Lạc Hồng 900 LX đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia đủ năng lực thiết kế, bọc giáp, tích hợp công nghệ phức tạp – một vị thế hoàn toàn mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.






